Thành Lập Công Ty In Xuất Bản Phẩm

14/11/2022 - 65

anphuchung.vn

-

Tự tin là là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực tư vấn thành lập công ty. An Phúc Hưng xin chia sẻ tới bạn đọc các thông tin, quy định về lĩnh vực in xuất bản phẩm và hướng dẫn thành lập công ty in xuất bản phẩm chi tiết qua bài viết dưới đây. […]

Tự tin là là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực tư vấn thành lập công ty. An Phúc Hưng xin chia sẻ tới bạn đọc các thông tin, quy định về lĩnh vực in xuất bản phẩm và hướng dẫn thành lập công ty in xuất bản phẩm chi tiết qua bài viết dưới đây.

ĐỐI TƯỢNG LÀM THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG IN XUẤT BẢN PHẨM

Các cơ sở in ấn, xưởng in ấn phải làm thủ tục xin giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm nếu thực hiện in ấn các tài liệu, sản phẩm dưới đây:

  • Bao bì, nhãn mác.
  • Hóa đơn tài chính khác.
  • Tem chống hàng nhái, hàng giả.
  • Tài liệu, giấy tờ của tổ chức, cá nhân.
  • Tạp chí, báo chí và các ấn phẩm báo chí khác.
  • Mẫu và biểu mẫu được ban hành bởi cơ quan nhà nước.
  • Xuất bản phẩm tuân thủ theo các quy định của Luật Xuất bản.
  • Các loại thẻ, giấy tờ có giá như cổ phiếu, trái phiếu, séc… hoặc các giấy tờ dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền) và các sản phẩm in khác.

ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY IN XUẤT BẢN PHẨM 

Điều kiện chung ngành nghề in ấn

Các dịch vụ và sản phẩm in ấn khác nhau thì điều kiện cần đáp ứng đối với ngành nghề sẽ khác nhau như bảng dưới đây:

Các điều kiện khác

  • Phải đảm bảo an ninh, trật tự và vấn đề vệ sinh môi trường.
  • Phải đảm bảo phù hợp với kế hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, cơ sở xuất bản, cơ sở in xuất bản phẩm, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử và các quy hoạch khác.

THỦ TỤC, HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY IN XUẤT BẢN PHẨM 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty in tại Bình Dương

Hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
  • Giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu/thành viên/cổ đông sáng lập.
  • Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có).
  • Giấy ủy quyền cho An Phúc Hưng.
  • Tham khảo một số mã ngành in ấn

    Dưới đây là một số mã ngành liên quan lĩnh vực in ấn bạn cần biết:

Bước 2: Xin cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm, in sách

Sau khi hoàn thành thủ tục thành lập, doanh nghiệp tiến hành thủ tục xin giấy phép con để có thể hoạt động in xuất bản phẩm.

Chi tiết hồ sơ xin giấy phép kinh doanh, hoạt động in xuất bản phẩm bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm.
  • Sơ yếu lý lịch của chủ sở hữu hoặc người đứng đầu cơ sở in xuất bản phẩm.
  • Tài liệu chứng minh, xác thực mặt bằng sản xuất và danh mục các thiết bị tương ứng để hoạt động in xuất bản phẩm.
  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương.
  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự và vệ sinh môi trường được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp tối thiểu bậc cao đẳng về in hoặc giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý lĩnh vực in xuất bản phẩm được cấp bởi Bộ TT&TT.

Hồ sơ nộp tại:

Cục Xuất bản, In và Phát hành thuộc Bộ TT&TT đối với các cơ sở in cấp trung ương.

Sở Thông tin và Truyền thông đối với các cơ sở in còn lại.

Cơ sở in có thể chọn các hình thức nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp online trên cổng thông tin điện tử.

Thời gian nhận kết quả: 15 ngày.

  • Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ sở in sẽ được cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm.
  • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, cơ sở in sẽ nhận được văn bản thông báo lý do từ chối.

CÁC THÔNG TIN PHÁP LÝ LIÊN QUAN ĐẾN LĨNH VỰC IN XUẤT BẢN PHẨM

  1. Quy định pháp lý lĩnh vực in xuất bản phẩm cần biết

Cơ sở in xuất bản phẩm có thể bị thu hồi giấy phép hoạt động (giấy phép con) nếu là một trong các trường hợp dưới đây:

  • Trong vòng 6 tháng, kể từ ngày nhận được giấy phép hoạt động ngành nghề mà cơ sở chưa bổ sung đầy đủ các thiết bị như danh sách đăng ký ban đầu và gửi thông báo cho Cục Xuất bản, In và Phát hành.
  • Trong vòng 15 ngày, kể từ ngày cơ sở in xuất bản phẩm thay đổi các thông tin như tên, địa chỉ, người đứng đầu… mà không thông báo và làm thủ tục thay đổi giấy phép với cơ quan có thẩm quyền.
  • Trong vòng 30 ngày, kể từ ngày cơ sở in xuất bản phẩm bị lập biên bản trong quá trình thanh tra, kiểm tra mà không khắc phục các sai phạm.
  1. Thủ tục pháp lý bắt buộc khác
  • Đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu cho doanh nghiệp.
  • Đăng ký mua chữ ký số (token).
  • Đăng ký hóa đơn điện tử Mobiphone, Viettel hoặc Easyinvoice.
  • Treo biển hiệu tại trụ sở chính với đầy đủ các thông tin như tên công ty, mã số thuế, địa chỉ…
  • Nộp hồ sơ khai thuế ban đầu với một số thủ tục như nộp tờ khai thuế môn bài lần đầu, nộp thuế môn bài, đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định, đăng ký hình thức kế toán, đăng ký tài khoản ngân hàng và thông báo số tài khoản cho cơ quan thuế…
  1. Các chính sách của nhà nước trong lĩnh vực in
  • Ưu đãi thuế.
  • Ưu đãi đầu tư và khuyến khích ứng dụng công nghệ, kỹ thuật, thiết bị in vừa thân thiện với môi trường vừa tiết kiệm năng lượng.
  • Ưu đãi tiền thuê đất nếu thực hiện các nhiệm vụ liên quan chính trị, an ninh, quốc phòng cũng như các nhiệm vụ quan trọng khác…

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI THÀNH LẬP CÔNG TY IN XUẤT BẢN PHẨM

Cơ sở in xuất bản phẩm phải được cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm mới có thể in sách, báo. Trước khi làm thủ tục xin giấy phép hoạt động ngành nghề, bạn phải hoàn thành thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Công ty hoạt động in sách hoặc in xuất bản phẩm nói chung cần đảm bảo các điều kiện sau:
Chủ sở hữu phải là tổ chức/cá nhân Việt Nam, thường trú tại Việt Nam và phải có nghiệp vụ quản lý hoạt động in xuất bản phẩm;
Thiết bị in xuất bản phẩm phải phù hợp với từng công đoạn chế bản, công đoạn in xuất bản phẩm và công đoạn gia công sau in;
Phải đảm bảo an ninh, trật tự, vấn đề vệ sinh môi trường và phù hợp với dự định phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh, truyền hình…

Phí trọn gói dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương của An Phúc Hưng là 2.500.000 VNĐ.

LIÊN HỆ NGAY: 0908.506.303

Bài viết liên quan
Thủ tục thay đổi tên công ty

Thủ tục thay đổi tên công ty

Đăng vào ngày: 07/12/2022

Theo quy định của pháp luật hiện hành, tên công ty phải được đặt không trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Không được trùng và gây nhầm lẫn với tên đã đăng ký trước. Tên doanh nghiệp có hiệu lực từ khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy […]

Xem thêm
Thành Lập Công Ty Sản Xuất Phim

Thành Lập Công Ty Sản Xuất Phim

Đăng vào ngày: 07/12/2022

Sản xuất phim, sáng tạo nội dung, làm video ngắn trên mạng xã hội là một lĩnh vực đang phát triển và bùng nổ mạnh mẽ. Để bắt kịp xu hướng ấy, An Phúc Hưng xin đồng hành chia sẻ cho các bạn các thủ tục pháp lý để có thể thành lập công ty sản xuất […]

Xem thêm
Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Đa Cấp

Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Đa Cấp

Đăng vào ngày: 03/12/2022

Thành lập công ty kinh doanh bán hàng đa cấp chính là cách kinh doanh đặc biệt. Thông qua nhiều cấp khác nhau để người tham gia trong hệ thống được hưởng tiền hoa hồng/tiền thưởng/lợi ích kinh tế khác từ kết quả kinh doanh của mình và của những thành viên trong nhóm. Tư vấn Thủ tục Thành […]

Xem thêm
Các trường hợp thay đổi thành viên góp vốn trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Các trường hợp thay đổi thành viên góp vốn trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Đăng vào ngày: 03/12/2022

Công ty TNHH là loại hình doanh nghiệp có tối thiểu 2 thành viên góp vốn trở lên. Vì vậy trong quá trình hoạt động kinh doanh không thể tránh khỏi việc thay đổi thành viên. Việc thay đổi thành viên được tác động do nhiều nguyên nhân, mục đích khác nhau. Có thể do […]

Xem thêm