DỊCH VỤ TƯ VẤN THÀNH LẬP CHUỖI CỬA HÀNG

22/11/2022 - 80

anphuchung.vn

-

Thành lập chuỗi cửa hàng để kinh doanh là loại hình đang phát triển trong những năm gần đây. Loại hình này thường có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn các mô hình khác. Trong bài viết này, An Phúc Hưng sẽ cung cấp tới các bạn quy trình, hồ sơ, thủ tục thành lập […]

Thành lập chuỗi cửa hàng để kinh doanh là loại hình đang phát triển trong những năm gần đây. Loại hình này thường có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn các mô hình khác. Trong bài viết này, An Phúc Hưng sẽ cung cấp tới các bạn quy trình, hồ sơ, thủ tục thành lập chuỗi cửa hàng mới nhất.

Kinh doanh theo dạng chuỗi cửa hàng phát triển nhanh tại thị trường Việt Nam bằng nhiều phương thức như tự mở rộng hệ thống, thông qua nhà phân phối độc quyền, nhượng quyền thương mại, doanh nghiệp có thể tăng độ phủ, ít nhất về mặt nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, dù áp dụng phương thức nào, doanh nghiệp cũng phải tiêu chuẩn hóa cửa hàng mẫu để nhân rộng trên toàn hệ thống. 

Những thủ tục pháp lý khi thành lập chuỗi cửa hàng:

1. Thành lập công ty kinh doanh:  

Doanh nghiệp lựa chọn được hình thức công ty phù hợp với mô hình kinh doanh chuỗi như công ty TNHH, công ty cổ phần hay doanh nghiệp tư nhân;  Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

  • Điều lệ công ty;
  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp;
  • Danh sách cổ đông sáng lập (đối với Công ty cổ phần);
  • Danh sách thành viên (đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên);
  • Giấy ủy quyền (nếu người nộp hồ sơ không phải đại diện pháp luật);
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của các thành viên, đại diện pháp luật và người được ủy quyền nộp hồ sơ (không quá 06 tháng)

Hồ sơ nộp tại Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh nơi đặt trụ sở chính công ty.

Thời gian làm việc: 3 ngày làm việc từ  khi nhận giấy tờ hợp lệ, đầy đủ.

2. Thủ tục xin giấy phép hoạt động đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Một số ngành nghề  khi thành lập chuỗi cửa hàng cần đặc biệt lưu ý như: Chuỗi nhà hàng, quán ăn; Chuỗi cà phê, chuỗi trà sữa, đồ ăn vặt; Chuỗi cầm đồ; Chuỗi của hàng tiện lợi, siêu thị, minimart…

Đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện đặc biệt. Người chủ chuỗi cần lưu ý chuẩn bị kỹ bước này bởi đây sẽ là bước hết sức quan trọng, tránh được việc bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm với mức phạt rất cao. Đồng thời, việc đảm bảo các điều kiện, giấy phép kinh doanh đúng theo quy định pháp luật cũng tăng uy tín của chuỗi cửa hàng đối với khách hàng và đối tác.

Một số giấy phép, giấy chứng nhận điều kiện kinh doanh mà những chuỗi cửa hàng cần có:  

– Giấy chứng nhận đủ điều kiện Phòng cháy chữa cháy (PCCC); 

– Giấy chứng nhận cở sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; 

– Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an ninh trật tự;

3. Thủ tục thành lập chuỗi cửa hàng

Để kinh doanh chuỗi cửa hàng doanh nghiệp cần nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. 

Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây: 

– Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;  

– Bản sao biên bản họp của thành viên/cổ đông;

– Bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông; 

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Thời gian làm việc: 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Dịch vụ thành lập chuỗi cửa hàng tại An Phúc Hưng

Dịch vụ thành lập chuỗi cửa hàng tại An Phúc Hưng thường bao gồm những nội dung gì?

– Thực hiện thủ tục xin cấp phép hoạt động chuỗi cửa hàng 

– Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty nếu là doanh nghiệp mới hoặc đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu mở rộng lĩnh vực hoạt động. 

– Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. 

Các thủ tục khác có liên quan đến quá trình hoạt động của chuỗi cửa hàng? 

Nếu chuỗi cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tươi, thực phẩm khô và thực phẩm chế biến thì bắt buộc phải có giấy phép do Cục hoặc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp. 

 Hồ sơ cấp phép gồm có: 

– Đơn đề nghị cấp phép theo mẫu

 – Danh sách thực phẩm đăng ký kinh doanh;

 – Bản sao có xác nhận

 – Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; 

– Bản thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;

 – Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc bảo quản, phân phối sản phẩm;

– Bản khai về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở;

– Bản cam kết đảm bảo ATVSTP… 

Đăng ký nhãn hiệu cho chuỗi cửa hàng

-Hiện nay việc mở các chuỗi cửa hàng đều là xu thế của các nhà kinh doanh để gia tăng lợi nhuận, quét vùng khách hàng… Bởi vậy trong thời buổi cạnh tranh gay gắt hiện nay việc bảo hộ nhãn hiệu cho chuỗi cửa hàng là vô cùng quan trọng.

-Hiện không có quy định cụ thể nào quy định về đăng ký nhãn hiệu cho chuỗi cửa hàng, tuy nhiên cũng không có pháp luật nào ngăn cấm hay hạn chế thực hiện. Do vậy việc dùng chung một nhãn hiệu cho một chuỗi cửa hàng không vi phạm quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ, với điều kiện nhãn hiệu này đã được đăng ký và cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu bởi Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cho các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh.

Chi phí sử dụng dịch vụ thành lập chuỗi cửa hàng tại An Phúc Hưng

– Báo giá trọn gói và không phát sinh.

– Khách hàng chỉ phải thanh toán sau khi nhận được kết quả đúng như đã cam kết.

– Chi phí dịch vụ đó không bao gồm các khoản thuế, phí mà người khởi kiện phải nộp theo quy định của pháp luật.

– Mọi chi phí nêu trên đều đã được tính toán khả năng giảm trừ để đảm bảo tối đa lợi ích quyền và lợi ích cho khách hàng. 

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về vấn đề thành lập chuỗi cửa hàng. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập chuỗi cửa hàng, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hotline: 0908.506.303

5/5

>> Xem thêm :

Thủ tục thành lập công ty ở Bình Dương

Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương.

Xin giấy phép kinh doanh tại Dĩ An Bình Dương

CÔNG TY TNHH MTV ĐẦU TƯ AN PHÚC HƯNG

Địa chỉ: Số 7, Đường số 1, KP.Tân Phước, P.Tân Bình, TX.Dĩ An, T.Bình Dương

Hotline : 0908.506.303 or 0978.576.598 MR HƯNG.

Bài viết liên quan
QUY ĐỊNH, THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH

QUY ĐỊNH, THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH

Đăng vào ngày: 22/11/2022

Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp có nhu cầu cần phát triển hơn nữa và muốn mở rộng quy mô của công ty tại những địa phương khác nhau. Doanh nghiệp có thể lựa chọn mô hình thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh cho […]

Xem thêm
DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY KINH DOANH RƯỢU

DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY KINH DOANH RƯỢU

Đăng vào ngày: 21/11/2022

Rượu là sản phẩm hạn chế kinh doanh theo quy định pháp luật, nên mọi hoạt động liên quan đến thành lập công ty kinh doanh rượu đều được nhà nước quản lý chặt chẽ. Nếu bạn muốn phân phối, bán lẻ rượu đều bắt buộc phải thành lập công ty kinh doanh rượu và xin giấy […]

Xem thêm
Dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại Bình Dương

Dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại Bình Dương

Đăng vào ngày: 18/11/2022

Dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại Bình Dương Báo cáo thuế là một công tác quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến tình hình hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp. Trong thời gian vừa qua, có rất nhiều doanh nghiệp phải vất vả trong việc thực hiện công tác kế […]

Xem thêm
Kinh doanh xuất nhập khẩu

Kinh doanh xuất nhập khẩu

Đăng vào ngày: 17/11/2022

Mã ngành xuất nhập khẩu được rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm để thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề xuất nhập khẩu. Hiện nay, ngành nghề xuất nhập khẩu là một trong các lĩnh vực hàng đầu về kinh doanh đang được ưu tiên và quan tâm của nhà nước. Để kinh doanh được […]

Xem thêm