Thủ tục sáp nhập doanh nghiệp tại Bình Dương
anphuchung.vn
-Thủ tục sáp nhập doanh nghiệp tại Bình Dương Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 thì sáp nhập doanh nghiệp là việc một hoặc một số công ty (gọi là công ty bị sáp nhập) có thể sáp nhập vào một công ty khác (gọi là công ty nhận sáp nhập) bằng cách […]
Thủ tục sáp nhập doanh nghiệp tại Bình Dương
Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 thì sáp nhập doanh nghiệp là việc một hoặc một số công ty (gọi là công ty bị sáp nhập) có thể sáp nhập vào một công ty khác (gọi là công ty nhận sáp nhập) bằng cách chuyển toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ, và lợi ích hợp pháp sang công ty nhận sáp nhập, đồng thời cũng chấm dứt sự tồn tại của công ty bị sáp nhập. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc công ty bị sát nhập sẽ chấm dứt hoạt động kể từ thời điểm hoàn thành việc sáp nhập, bởi bản chất của việc sát nhập doanh nghiệp đó là việc chuyển tài sản, quyền và nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp từ công ty bị sát nhập sang công ty sát nhập.
Điều kiện để được sáp nhập doanh nghiệp:
– Theo Luật doanh nghiệp 2005 thì các công ty cùng loại mới được tiến hành sáp nhập doanh nghiệp, tuy nhiên, khi Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực thay thế cho Luật cũ, quy định sáp nhập không còn hạn chế các công ty cùng loại.
– Trường hợp sáp nhập mà theo đó công ty nhận sáp nhập có thị phần từ 30% đến 50% trên thị trường liên quan thì đại diện hợp pháp của công ty thông báo cho cơ quan quản lý cạnh tranh trước khi tiến hành sáp nhập.
– Cấm các trường hợp sáp nhập các công ty mà theo đó công ty nhận sáp nhập có thị phần trên 50% trên thị trường có liên quan, trừ trường hợp được quy định tại Điều 19 Luật cạnh tranh 2004 là: một hoặc nhiều doanh nghiệp tham gia sáp nhập đang trong nguy cơ bị giải thể hoặc lâm vào tình trạng phá sản; việc sáp nhập có tác dụng mở rộng xuất khẩu hoặc góp phần phát triển kinh tế – xã hội, tiến bộ kỹ thuật, công nghệ.
Trình tự, thủ tục thực hiện sáp nhập doanh nghiệp:
Các công ty liên quan chuẩn bị hợp đồng sáp nhập và dự thảo Điều lệ công ty nhận sáp nhập. Hợp đồng sáp nhập phải có các nội dung sau:
– Tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty nhận sáp nhập; tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty bị sáp nhập
– Thủ tục và điều kiện sáp nhập
– Phương án sử dụng lao động
– Cách thức, thủ tục, thời hạn và điều kiện chuyển đổi tài sản, chuyển đổi phần vốn góp, cổ phần, trái phiếu của công ty bị sáp nhập thành phần vốn góp, cổ phần, trái phiếu của công ty nhận sáp nhập
– Thời hạn thực hiện sáp nhập
Các thành viên, chủ sở hữu công ty hoặc các cổ đông của các công ty liên quan thông qua hợp đồng sáp nhập, Điều lệ công ty nhận sáp nhập. Hợp đồng sáp nhập phải được gửi đến tất cả các chủ nợ và thông báo cho người lao động biết trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày thông qua
Các công ty bị sáp nhập thực hiện thủ tục đóng mã số thuế tại cơ quan thuế
Hồ sơ sáp nhập doanh nghiệp.
1. Hồ sơ đăng ký kinh doanh theo loại hình của các công ty được sáp nhập;
2. Hợp đồng hợp nhất;
3. Biên bản họp về việc sáp nhập công ty:
– Của Hội đồng thành viên công ty đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên;
– Của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần;
4. Quyết định bằng văn bản về việc sáp nhập công ty:
– Của Hội đồng thành viên công ty đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên
– Của Đại hội đồng cổ đông đối với Công ty Cổ phần;
5. CMND hoặc hộ chiếu có chứng thực của chính quyền địa phương của tất cả các sáng lập viên của công ty nhận Sáp nhập;
6. Bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty sáp nhập và công ty bị sáp nhập;
Nếu có khó khăn trong quá trình sáp nhập doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ đến An Phúc Hưng để được tư vấn hỗ trợ hoàn thành thủ tục sáp nhập doanh nghiệp tại Bình Dương một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ.
———————————————-
CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT AN PHÚC HƯNG
Đ/C: Số 7, Đường Số 1, KP. Tân Phước, P. Tân Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương
CN1: Số 37 Nguyễn Du, Phường An Phú, Thị Xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương
CN2: Số 246 Huỳnh Văn Lũy, Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Hotline: 0978.576.598 & 0908.506.303
Email: anphuchung247@gmail.com
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 29/09/2024
Thay Đổi Trong Quy Trình Đăng Ký Doanh Nghiệp: Đơn Giản Hóa và Hiệu Quả Hơn Gần đây, các thông tư và nghị định mới về giấy phép, thủ tục và quy trình thành lập công ty đã được cập nhật. Những thay đổi này nhằm đơn giản hóa quy trình và giảm bớt thủ […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 29/09/2024
Tình Hình Đăng Ký Doanh Nghiệp Tại Việt Nam: Sự Phục Hồi Và Phát Triển Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tính đến ngày 27/9/2024, Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong số lượng doanh nghiệp mới thành lập và doanh nghiệp quay trở lại hoạt […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 18/09/2024
Điều kiện vệ sinh cơ sở để xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Để xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, các cơ sở sản xuất, kinh […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 18/09/2024
Yêu Cầu Trang Thiết Bị Khi Xin Giấy Phép Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Giới Thiệu Khi kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu. Để được cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, các cơ sở […]
Xem thêm