Điều Kiện Mở Tiệm Cầm Đồ Tại Bình Dương
anphuchung.vn
-Điều Kiện Mở Tiệm Cầm Đồ Tại Bình Dương Cầm đồ là hoạt động dịch vụ cho vay tiền, đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện được liệt kê tại phụ lục IV của Luật đầu tư năm 2020. Vì vậy việc mở tiệm cầm đồ phải đáp ứng đủ các điều kiện […]
Điều Kiện Mở Tiệm Cầm Đồ Tại Bình Dương
Cầm đồ là hoạt động dịch vụ cho vay tiền, đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện được liệt kê tại phụ lục IV của Luật đầu tư năm 2020. Vì vậy việc mở tiệm cầm đồ phải đáp ứng đủ các điều kiện của pháp luật quy định tại Điều 7, Điều 9 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP.
An Phúc Hưng là Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệp trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký, hoàn thành các thủ tục pháp lý đúng chuẩn để doanh nghiệp đi vào hoạt động dịch vụ cầm đồ hợp pháp và nhanh chóng nhất!
Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về những quy định, thủ tục mở tiệm cầm đồ mới nhất hiện hành nhé.
NỘI DUNG
Doanh nghiệp cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây để đăng ký mở tiệm cầm đồ:
Điều kiện về an ninh, trật tự đối với dịch vụ kinh doanh cầm đồ.
- Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an ninh trật tự do Công An quận/huyện cấp
- Xin giấy chứng nhận an ninh trật tự căn cứ vào Nghị định 96/2016/NĐ-CP – Quy định điều kiện về an ninh, trật tự
- Trên giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an ninh trật tự có thể hiện ngành nghề “Dịch vụ cầm đồ ”
- Trên giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an ninh trật tự có chữ ký của Trưởng Công An quận/huyện và có dấu mộc đỏ của công an.
Theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Nghị định 167/2013/NĐ-CP thì đối với trường hợp kinh doanh dịch vụ cầm đồ mà không có giấy phép an ninh trật tự thì sẽ bị xử lý vi phạm hành chính với hình thức xử lý là phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng căn cứ vào mức độ và hành vi vi phạm và áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép kinh doanh, đình chỉ hoạt động kinh doanh.
Điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật.
- Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy, biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy do Công An cấp
- Trên biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy phải có chữ ký và mộc dấu của Công An quận/huyện hoặc Cảnh sát Thành phố xác nhận;
Điều kiện về người đại diện theo pháp luật.
Người đại diện của tiệm cầm đồ phải là:
- Người có hộ khẩu thường trú ít nhất 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký đặt địa điểm hoạt động kinh doanh.
- Trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký kinh doanh không bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi: Chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản.
Điều kiện, trách nhiệm của tiệm cầm đồ với khách hàng
- Kiểm tra giấy tờ tùy thân của người mang tài sản đến cầm cố, gồm: Giấy chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu hoặc giấy tờ cá nhân khác có dán ảnh do cơ quan quản lý nhà nước cấp, còn giá trị sử dụng, đồng thời photocopy lưu lại tại cơ sở kinh doanh.
2. Lập hợp đồng tài sản cố định theo quy định của pháp luật.
3. Đối với những tài sản cầm cố theo quy định của pháp luật phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu thì chỉ được cầm cố khi các tài sản đó có đầy đủ giấy sở hữu và cơ sở kinh doanh phải giữ lại bản chính của các loại giấy đó trong thời gian cầm cố tài sản.
4. Đối với những tài sản cầm cố thuộc sở hữu của người thứ ba phải có văn bản ủy quyền hợp lệ của chủ sở hữu.
5. Không được nhận cầm cố đối với tài sản không có nguồn gốc hoặc tài sản do các hành vi vi phạm pháp luật mà có.
6. Tỷ lệ lãi suất cho vay tiền khi nhận cầm cố tài sản không vượt quá tỷ lệ lãi suất theo quy định của Bộ luật dân sự.
7. Bố trí kho bảo quản tài sản cầm cố và đảm bảo an toàn đối với tài sản của người mang đến tài sản cầm cố.
Nếu vi phạm những điều kiện trên, công ty cầm đồ có thể bị xử phạt vi phạm hàng chính hoặc xử lý hình sự tuỳ theo mức độ nghiêm trọng của sự việc.
Các giấy tờ cần có để mở tiệm cầm đồ
Để tiệm cầm đồ được đi vào hoạt động thì chủ tiệm kinh doanh phải có đầy đủ các loại giấy tờ sau:
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Văn bản cơ sở kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện về an ninh trật tự do cơ quan có thẩm quyền cấp.
- Biên bản kiểm tra hợp lệ cơ sở đáp ứng đủ điều Biên bản kiểm tra hợp lệ cơ sở đáp ứng đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy.
- Bản sao Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân
- Phiếu lý lịch tư pháp của người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
Hồ Sơ, Thủ Tục Mở Tiệm Cầm Đồ Được Thực Hiện Theo Các Bước Sau
Người đứng đầu cơ sở kinh doanh có thể trực tiếp hoặc có thể ủy quyền cho người đại diện thực hiện các bước thủ tục mở tiệm cầm đồ. Bao gồm các trình tự các bước dưới đây:
Bước 01:
Đăng ký kinh doanh mở tiệm cầm đồ theo quy định của pháp luật Việt Nam
Cơ sở có nhu cầu mở tiệm cầm đồ chuẩn bị 01 bộ hồ sơ để Đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Hồ sơ bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
- Điều lệ công ty
- Danh sách thành viên góp vốn/ Danh sách cổ đông sáng lập công ty
Bên cạnh đó, khách hàng cần chuẩn bị thêm các giấy tờ như:
- Chứng minh nhân dân; Căn cước công dân; Hộ chiếu còn hiệu lực hoặc bản sao chứng thực của các loại giấy tờ trên
- Bản sao chứng thực đối với tổ chức là thành viên, cổ đông sáng lập của công ty
Bước 02:
Xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Cơ sở kinh doanh tiến hành xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an ninh, trật tự và Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ
Hồ sơ bao gồm những vấn đề sau:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự (Theo mẫu).
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa.
- Bản khai lý lịch. Kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.
- Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp chứng minh trình độ học vấn của người chịu trách nhiệm về an ninh trật tự.(Áp dụng đối với kinh doanh dịch vụ bảo vệ). Trường hợp có đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ thì cần phải có giáo trình và chương trình đào tạo nhân viên.
- Văn bản cho phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành.(Áp dụng đối với sản xuất vật liệu nổ công nghiệp. Kinh doanh tiền chất thuốc nổ. Kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để thăm dò, khai thác khoáng sản, dầu khí. Kinh doanh súng quân dụng cầm tay hạng nhỏ. Kinh doanh casino. Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài. Kinh doanh dịch vụ đặt cược).
Bước 03:
Biên bản kiểm tra hợp lệ cơ sở đáp ứng đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy
Hồ sơ đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy bao gồm:
- a) Văn bản đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.
- b) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở.
- c) Danh sách cá nhân có chứng chỉ về phòng cháy chữa cháy phù hợp với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy của doanh nghiệp, cơ sở; có kèm theo bản sao chứng chỉ và bản sao quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động của từng cá nhân.
- d) Bản sao văn bằng chứng nhận về trình độ chuyên môn của cá nhân.
đ) Văn bản chứng minh về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh.
Nộp toàn bộ hồ sơ tại theo hướng dẫn ở Mục 2 nêu trên tại Cơ quan nhà nước có thầm quyền để được phê duyệt cấp Giấy chứng nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
Bước 04:
Nộp Hồ Sơ
Nộp toàn bộ hồ sơ tại Cơ quan nhà nước có thầm quyền để được phê duyệt cấp Giấy chứng nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ.
Dịch vụ hỗ trợ Doanh nghiệp tại An Phúc Hưng
Lựa chọn dịch vụ tư vấn trọn gói thành lập công ty ở An Phúc Hưng khách hàng sẽ đảm bảo nhanh chóng nhận được kết quả mình mong muốn. An Phúc Hưng hỗ trợ mở doanh nghiệp theo quy trình chuyên nghiệp:
– Đầu tiên, luật sư của An Phúc Hưng sẽ tư vấn mọi vấn đề, thủ tục, giấy tờ, hồ sơ cho doanh nghiệp, để doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt nhất. Nếu được khách hàng ủy quyền thì chuyên viên tại An Phúc Hưng sẽ hoàn thành tất cả các loại giấy tờ, hồ sơ này theo yêu cầu từ doanh nghiệp.
– Tiếp đến, đại diện cho doanh nghiệp nộp hồ sơ và chờ kết quả cũng như trả hồ sơ đầy đủ cho doanh nghiệp để tiến hành thành lập công ty.
– Ngoài ra, An Phúc Hưng còn giúp doanh nghiệp công bố thông tin, khắc, công bố con dấu, làm hóa đơn, kê khai thuế, đăng ký nộp thuế qua mạng…để đảm bảo rằng không có sai sót trong quá trình doanh nghiệp mở công ty.
Nếu còn băn khoăn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn, giải đáp cụ thể, chính xác nhất và hoàn toàn miễn phí !
>> Xem thêm các bài viết khác
Thủ tục thành lập công ty ở Bình Dương
Thành Lập Doanh Nghiệp Tại Bình Dương
Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương.
Tư Vấn Thành Lập Công Ty Trọn Gói
Xin giấy phép kinh doanh tại Dĩ An Bình Dương
Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Tại Dĩ An Bình Dương
CÔNG TY TNHH MTV ĐẦU TƯ AN PHÚC HƯNG
Địa chỉ: Số 7, Đường số 1, KP.Tân Phước, P.Tân Bình, TX.Dĩ An, T.Bình Dương
Hotline : 0908.506.303 or 0978.576.598 MR HƯNG.
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 16/10/2024
Số lượng doanh nghiệp mới: Trong 6 tháng đầu năm 2024, cả nước có gần 119,6 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động Trong nửa đầu năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đã chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kể về số lượng doanh nghiệp mới. Theo báo […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 16/10/2024
Quy trình và thủ tục cấp phù hiệu xe tải đã được cập nhật chi tiết trong tháng 9/2024 Trong tháng 9/2024, quy trình và thủ tục cấp phù hiệu xe tải đã được cập nhật chi tiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp vận tải. Bài viết này sẽ […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 16/10/2024
Quy định mới về bồi thường: TP HCM đã ban hành quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất 1. Giới thiệu về quy định mới Vào ngày 1/10/2024, UBND TP HCM đã chính thức ban hành Quyết định số 68/2024/QĐ-UBND, quy định về bồi thường, […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 11/10/2024
Quy định mới về xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm Từ ngày 20/10, người bán thực phẩm không đảm bảo an toàn sẽ bị phạt tới 100 triệu đồng. Đây là một bước đi mạnh mẽ của chính phủ nhằm nâng cao chất lượng thực phẩm và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. […]
Xem thêm