Xin Giấy Phép Thành Lập Công Ty Thương Mại Tại Thuận An Bình Dương
anphuchung.vn
-Xin Giấy Phép Thành Lập Công Ty Thương Mại Tại Thuận An Bình Dương Kinh doanh thương mại là một trong những ngành rất phát triển khi mà nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập với nền kinh tế thế giới. Kinh doanh thương mại đem lại nhiều lợi ích kinh tế […]
Xin Giấy Phép Thành Lập Công Ty Thương Mại Tại Thuận An Bình Dương
Kinh doanh thương mại là một trong những ngành rất phát triển khi mà nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập với nền kinh tế thế giới. Kinh doanh thương mại đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho nhà đầu tư và cả người tiêu dùng. Đối với những nhà đầu tư quan tâm đến vấn đề này thì có thể tham khảo thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh thương mại sau đây.
Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp:
- 1. Soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp
Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp gồm những giấy tờ sau:
– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
– Điều lệ công ty;
– Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh hoặc công ty cổ phần);
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:
- + Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;
- + Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức;
– Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức;
– Giấy uỷ quyền cho An Phúc Hưng (trong trường hợp lựa chọn dịch vụ của công ty).
An Phúc Hưng sẽ soạn thảo hồ sơ trên cơ sở các thông tin Quý khách hàng cung cấp. Hồ sơ có đầy đủ chữ ký sẽ được nộp đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư. Trong thời gian từ 03 – 05 ngày kể từ ngày hồ sơ được tiếp nhận, Quý khách hàng sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- 2. Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
a. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin về ngành, nghề kinh doanh; danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
b. Doanh nghiệp cần lưu ý thời hạn thông báo và phải nộp phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp. Nếu vi phạm quy định doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.
- 3. Khắc dấu và công bố mẫu dấu doanh nghiệp
– Doanh nghiệp có toàn quyền quyết định số lượng, nội dung và mẫu con dấu của mình. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, doanh nghiệp cần thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp lưu ý, kèm theo thông báo phải có Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên, Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về nội dung, hình thức và số lượng con dấu.
– Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu cho doanh nghiệp.
– Theo quy định pháp luật hiện hành thì công dân có quyền kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Do đó mà các chủ thể kinh doanh thương mại được tự do lựa chọn lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh phù hợp theo yêu cầu, miễn là không bị ngăn cấm theo quy định. Trong trường hợp này, sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể tiến hành hoạt động kinh doanh bình thường.
– Tuy nhiên, đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì doanh nghiệp cần thỏa mãn đầy đủ các điều kiện mà pháp luật quy định trước và trong suốt quá trình tiến hành hoạt động kinh doanh. Một số ngành nghề mà các doanh nghiệp cần lưu ý nhưu: Kinh doanh xăng dầu; Kinh doanh dịch vụ giám định thương mại; Kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp (bao gồm cả hoạt động tiêu hủy); Kinh doanh than; Kinh doanh dịch vụ lo-gi-stic; Kinh doanh khoáng sản; Kinh doanh phân bón vô cơ; Kinh doanh rượu; Hoạt động thương mại điện tử;….
Quý khách hàng có thể tham khảo một số ngành nghề đã được mã hóa theo quy định của pháp luật:
STT | TÊN NGÀNH NGHỀ | MÃ NGÀNH |
1 | Bán buôn ô tô và xe có động cơ khác. | 4511 |
2 | Bán lẻ ô tô con (loại 12 chỗ ngồi trở xuống) | 4512 |
3 | Đại lý ô tô và xe có động cơ khác. | 4513 |
4 | Bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm | 4651 |
5 | Bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí | 4661 |
6 | Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh | 4722 |
7 | Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác trong các cửa hàng chuyên doanh. | 4759 |
8 | Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh | 4771 |
9 | Kho bãi và lưu giữ hàng hóa. | 5210 |
– Trên đây là một số những hiểu biết về thành lập công ty thương mại . Nếu bạn còn thắc mắc hay những băn khoăn gì chưa hiểu thì có thể tham khảo các thủ tục thành lập công ty trên trang web An Phúc Hưng hoặc liên lạc với chúng tôi .
Chi tiết liên hệ
VĂN PHÒNG CHÍNH : Số 7, Đường số 1, Khu Phố Tân Phước, Phường Tân Bình.
Thị Xã Dĩ An, Bình Dương.
Tư Vấn : 0908.506.303
CHI NHÁNH 1 : 38 Nguyễn Du, Phường An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương
Tư Vấn : 0978.576.598.
CHI NHÁNH 2 : 246 Huỳnh Văn Lũy, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Tư Vấn : 0908.506.303 – Email : AnPhucHung247@gmail.com
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 16/10/2024
Số lượng doanh nghiệp mới: Trong 6 tháng đầu năm 2024, cả nước có gần 119,6 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động Trong nửa đầu năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đã chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kể về số lượng doanh nghiệp mới. Theo báo […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 16/10/2024
Quy trình và thủ tục cấp phù hiệu xe tải đã được cập nhật chi tiết trong tháng 9/2024 Trong tháng 9/2024, quy trình và thủ tục cấp phù hiệu xe tải đã được cập nhật chi tiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp vận tải. Bài viết này sẽ […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 16/10/2024
Quy định mới về bồi thường: TP HCM đã ban hành quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất 1. Giới thiệu về quy định mới Vào ngày 1/10/2024, UBND TP HCM đã chính thức ban hành Quyết định số 68/2024/QĐ-UBND, quy định về bồi thường, […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 11/10/2024
Quy định mới về xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm Từ ngày 20/10, người bán thực phẩm không đảm bảo an toàn sẽ bị phạt tới 100 triệu đồng. Đây là một bước đi mạnh mẽ của chính phủ nhằm nâng cao chất lượng thực phẩm và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. […]
Xem thêm