Xin Giấy Phép Thành Lập Công Ty Đòi Nợ Tại Bình Dương
anphuchung.vn
-Xin Giấy Phép Thành Lập Công Ty Đòi Nợ Tại Bình Dương Dịch vụ đòi nợ là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy để xin phép hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ, các bạn phải đáp ứng đủ những điều kiện mà pháp luật yêu cầu, như […]
Xin Giấy Phép Thành Lập Công Ty Đòi Nợ Tại Bình Dương
Dịch vụ đòi nợ là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy để xin phép hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ, các bạn phải đáp ứng đủ những điều kiện mà pháp luật yêu cầu, như về vốn pháp định, người quản lý, giám đốc…Công ty Luật An Phúc Hưng với đội ngũ Luật sư có chuyên môn sẽ tư vấn miễn phí thủ tục, hồ sơ và các điều kiện để thành lập công ty có ngành, nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ, thủ tục, hồ sơ thành lập công ty dịch vụ đòi nợ như sau:
I. Trước khi làm thủ tục xin phép ngành, nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ, bạn phải đáp ứng những điều kiện sau:
* Điều kiện về vốn thành lập công ty cổ phần
1. Mức vốn pháp định đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ là 2.000.000.000 đồng (Hai tỷ đồng).
2. Trong suốt quá trình hoạt động, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ phải duy trì mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định.
* Điều kiện về tiêu chuẩn đối với người quản lý và giám đốc chi nhánh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ:
1. Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
2. Có trình độ học vấn từ đại học trở lên thuộc một trong các ngành: kinh tế, quản lý, pháp luật, an ninh.
3. Không có tiền án.
4. Những người đã làm việc cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ khác đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải thoả mãn thêm điều kiện: trong ba năm trước liền kề, không giữ chức danh quản lý doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ đòi nợ.
II. Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ đòi nợ
1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh(theo mẫu);
2. Dự thảo điều lệ công ty dịch vụ bảo vệ;
3. Danh sách thành viên sáng lập nếu là công ty TNHH 2 thành viên trở lên, danh sách cổ đông sáng lập nếu là công ty cổ phần;
4. Biên bản họp cử người đại diện, làm thủ tục ký quỷ tại ngân hàng thương mại;
5. Bản sao bằng đại học, nếu là bằng do nước ngoài cấp phải dịch sang tiếng việt và công chứng của người quản lý và giám đốc;
6. Phiếu lý lịch tư pháp của người quản lý, Giám đốc;
7. Văn bản xác nhận vốn pháp định của ngân hàng thương mại nếu góp bằng tiên mặt Việt Nam, nếu góp bằng tài sản khác ngoài tiên thì phải có cơ quan định giá độc lập xác định giá trị tái sản đó;
8. Hợp đồng lao động nếu người quản lý hoặc giám đốc thuê;
9. Hợp đồng thuê trụ sở ít nhất là 01(một) năm và có công chứng;
10. Các văn bản khác khi có yêu cầu bổ sung của cơ quan có thẩm quyền;
III. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính xin giấy phép hoạt động của dịch vụ đòi nợ
1.Sở kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
2. Công an tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở cấp dấu pháp nhân và giấy chứng nhận mẫu dấu;
3. Tổng cục thuế cấp mã số thuế hay còn gọi là mã số doanh nghiệp;
4. Ngân hàng thương mại xác nhận vốn pháp định;
5. Tổ chức định giá độc lập, xác định giá trị góp bằng tài sản khác tiền Việt Nam;
6. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính 5-10 ngày làm việc trừ ngày nghỉ và ngày lễ;
IV. Công ty Luật An Phúc Hưng sẽ hợp tác với khách hàng để xin giấy phép kinh doanh dịch vụ đòi nợ như sau
1. Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu của pháp luật;
2. Đại diện khách hàng liên hệ với cơ quan co thẩm quyền xin cấp giấy phép hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ;
3. Đại diện khách hàng tiến hành theo dõi tiến độ hồ sơ, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
4. Đại diện khách hàng nhận giấy chứng nhậ đăng ký kinh doanh tại SKH&ĐT; mã số đăng ký kinh doanh cũng chính là mã số thuế gọi chung là mã số doanh nghiệp;
5. Đại diện khách hàng tiến hành thủ tục khắc dấu pháp nhân và xin cấp giấy chứng nhận mẫu dấu;
Lưu ý : Sau khi được cấp phép hành nghề dịch vụ đòi nợ, để được phép hoạt động doanh nghiệp phải xin phép về an ninh trật tự tạị công an nơi công ty đặt trụ sở chính gọi là giấy phép con.
V. Nhiệm vụ của khách hàng khi hợp tác với công ty Luật An Phúc Hưng
1. Cung cấp bản sao CMND hoặc Hộ chiếu của của các thành viên góp vốn;
2. Cung cấp sơ yếu lý lịch của người quản lý và giám đốc;
3. Cung cấp bản sao chứng thực bằng đại học của người quản lý và giám đốc;
4. cung cấp văn bản xác nhận vốn pháp định;
5.Khách hàng cam kết hồ sơ cung cấp chính xác và trung thực;
VI. Công ty Luật An Phúc Hưng cam kết với khách hàng
1. Soạn thảo hồ sơ theo đúng với quy định của khách hàng và pháp luật;
2. Thực hiện thủ tục, hồ sơ theo đúng thời gian quy định của pháp luật;
3. Đảm bảo bí mật tuyết đối thông tin cho khách hàng;
Nếu quý khách không có thời gian hoặc cảm thấy thủ tục hành chính rườm rà, bạn đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay để được Luật sư tư vấn miễn phí.
Chi tiết liên hệ
VĂN PHÒNG CHÍNH : Số 7, Đường số 1, Khu Phố Tân Phước, Phường Tân Bình.
Thị Xã Dĩ An, Bình Dương.
Tư Vấn : 0908.506.303
CHI NHÁNH 1 : 38 Nguyễn Du, Phường An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương
Tư Vấn : 0978.576.598.
CHI NHÁNH 2 : 246 Huỳnh Văn Lũy, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Tư Vấn : 0908.506.303 – Email : AnPhucHung247@gmail.com
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 16/10/2024
Số lượng doanh nghiệp mới: Trong 6 tháng đầu năm 2024, cả nước có gần 119,6 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động Trong nửa đầu năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đã chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kể về số lượng doanh nghiệp mới. Theo báo […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 16/10/2024
Quy trình và thủ tục cấp phù hiệu xe tải đã được cập nhật chi tiết trong tháng 9/2024 Trong tháng 9/2024, quy trình và thủ tục cấp phù hiệu xe tải đã được cập nhật chi tiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp vận tải. Bài viết này sẽ […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 16/10/2024
Quy định mới về bồi thường: TP HCM đã ban hành quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất 1. Giới thiệu về quy định mới Vào ngày 1/10/2024, UBND TP HCM đã chính thức ban hành Quyết định số 68/2024/QĐ-UBND, quy định về bồi thường, […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 11/10/2024
Quy định mới về xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm Từ ngày 20/10, người bán thực phẩm không đảm bảo an toàn sẽ bị phạt tới 100 triệu đồng. Đây là một bước đi mạnh mẽ của chính phủ nhằm nâng cao chất lượng thực phẩm và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. […]
Xem thêm