Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Bình Dương
anphuchung.vn
-Báo giá dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Bình Dương Trong quá trình làm giấy phép kinh doanh tại Bình Dương bạn gặp khó khăn. Bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn thủ tục làm giấy phép kinh doanh uy tín tại Bình Dương. An Phúc Hưng với hơn 10 năm kinh […]
Báo giá dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Bình Dương
Trong quá trình làm giấy phép kinh doanh tại Bình Dương bạn gặp khó khăn. Bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn thủ tục làm giấy phép kinh doanh uy tín tại Bình Dương. An Phúc Hưng với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp dịch vụ xin giấy phép kinh doanh, thành lập công ty,…… Chúng tôi sẽ tư vấn hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh tại Bình Dương đơn giản và nhanh chóng nhất.
Giá dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Bình Dương là bao nhiêu? Câu hỏi mà chúng tôi thường gặp. Ở bài viết này chúng tôi tư vấn thủ tục và báo giá dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Bình Dương cho khách hàng tham khảo.
Thủ tụ xin giấy phép kinh doanh tại Bình Dương.
Giấy phép kinh doanh gồm 2 loại: Giấy phép hộ kinh doanh và Giấy đăng ký thành lập công ty
Tùy vào nhu cầu kinh doanh lớn hay nhỏ. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại giấy phép kinh doanh trên.
1. Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Bình Dương
a. Ưu và nhược điểm của hộ kinh doanh
Ưu điểm:
– Thủ tục thành lập khá đơn giản, chỉ cần nộp đủ các giấy tờ sau đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh:
– Quy mô gọn nhẹ, phù hợp với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ;
– Chế độ chứng từ sổ sách kế toán đơn giản;
– Không phải kê khai thuế hàng tháng, được áp dụng chế độ thuế khoán (khoản 1 Điều 38 Luật Quản lý thuế 2006, sửa đổi bổ sung 2016).
Nhược điểm:
– Chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm mà không được mở thêm chi nhánh hay văn phòng đại diện tại địa điểm khác;
– Chỉ được sử dụng tối đa 09 lao động, nếu thường xuyên sử dụng từ 10 lao động trở lên mà không thành lập doanh nghiệp thì bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng (Điều 41 Nghị định 50/2016/NĐ-CP);
– Không có tư cách pháp nhân, không có con dấu;
– Chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của chủ hộ đối với mọi hoạt động kinh doanh;
– Không được khai, tính thuế GTGT theo phương phương pháp khấu trừ nên không được hoàn thuế, không xuất được hóa đơn GTGT (khoản 4 Điều 1 Luật Thuế giá trị gia tăng 2008, sửa đổi bổ sung 2013);
– Tính chất hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ có thể sẽ ít tạo được lòng tin cho khách hàng trong những lần đầu hợp tác.
b. Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Bình Dương
– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:
+ Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có).
+ Ngành, nghề kinh doanh.
+ Số vốn kinh doanh.
+ Số lao động.
+ Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
– Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình.
– Trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập: bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh.
c. Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Bình Dương
Bước 1: Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ kinh doanh gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:
– Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh.
– Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định 78/2015/NĐ-CP.
– Nộp đủ lệ phí đăng ký hộ kinh doanh: 100.000 đồng/lần (Thông tư 176/2012/TT-BTC quy định)
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
Tham khảo thêm: Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Bình Dương
2. Thành lập công ty tại Bình Dương
a. Ưu và nhược điểm của thành lập công ty
Ưu điểm:
– Có tư cách pháp nhân để tách biệt tài sản của Công ty và tài sản của nhà đầu tư (nhà đầu tư không phải trả nợ thay Công ty khi Công ty thua lỗ)
– Việc sản xuất kinh doanh bài bản, quy củ. Có cơ cấu tổ chức và hoạt động cụ thể.
– Không giới hạn số lượng lao động được quyền sử dụng trực tiếp (thông qua Hợp đồng lao động)
– Không giới hạn quy mô, vốn và địa điểm kinh doanh (được thành lập các đơn vị phụ thuộc)
Nhược điểm:
– Chế độ thuế, kế toán phức tạp và mức thuế thu nhập doanh nghiệp cao (thường là 25% lợi nhuận)
– Thường phải đáp ứng các điều kiện lao động, về bảo hiểm xã hội cho người lao động chặt chẽ và đầy đủ hơn so với loại hình Hộ kinh doanh.
b. Hồ sơ thành lập công ty tại Bình Dương
– Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp.
– Dự thảo điều lệ doanh nghiệp.
– Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:
– Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân;
– Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;
– Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức.
c. Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương
Bước 1: Tài liệu cần chuẩn bị để thực hiện thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương
Để tiến hành thủ tục thành lập công ty Quý khách hàng chỉ cần chuẩn bị duy nhất là Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân) hoặc hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty.
Bước 2: Soạn hồ sơ thành lập công ty và nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Ngay sau khi tiếp nhận đủ thông tin và tư vấn các vấn đề liên quan đến tên công ty, trụ sở công ty, ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty, thông tin về thành viên, cổ đông sáng lập của công ty, vốn điều lệ công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty.
Thời gian hoàn thành: 03 ngày
Bước 3: Khắc con dấu
Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty, doanh nghiệp phải liên hệ đên cơ sở khác dấu.
Thời gian thực hiện: 01 ngày.
Bước 4: Công bố mẫu dấu
Sau khi có con dấu để con dấu có hiệu lực và được sử dụng cần thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu của công ty trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
Bước 5: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:
– Ngành, nghề kinh doanh;
– Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Bình Dương
Nếu bạn gặp khó khăn hoặc không có thời gian đi xin giấy phép kinh doanh. Bạn có thể liên hệ đến An Phúc Hưng để được tư vấn hỗ trợ hoàn thành các thủ tục này một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Dưới đây là các bước dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Bình Dương của An Phúc Hưng.
Bước 1: Tư vấn và tiếp nhận thông tin khách hàng
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ
Bước 3: Gửi hồ sơ cho khách hàng ký
Bước 4: Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục theo quy định
Bước 5: Bàn giao bản chính giấy phép và con dấu
Bước 6: Thực hiện các thủ tục có liên quan
Bước 7: Lưu hồ sơ
Hoàn thành sau 3 ngày làm. Thủ tục trọn gói từ A – Z, khách hàng không phải đi lại.
Lệ phí – Báo giá dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Bình Dương
Tùy vào loại hình bạn muốn kinh doanh, thủ tục sẽ khác nhau nên giá dịch vụ củng có chút chênh lệch. Chúng tôi sẽ báo giá dịch vụ như sau.
1. Báo giá dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Bình Dương
Chi phí trọn gói là 1.200.000đ (không phát sinh)
– Lệ phí nhà nước
– Lệ phí tư vấn
– Lệ phí soạn hồ sơ
– Lệ phí ủy quyền nhân viên đi giao, nhận hồ sơ
– Lệ phí đi lại cho nhân viên
2. Báo giá dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương.
Loại hình này An Phúc Hưng cung cấp 1 số gói dịch vụ từ: 1.500.000đ – 2.500.000đ. Bạn có thể tham khảo thêm: Bảng giá dịch vụ thành lập công ty tại Bình Dương
Trong đó:
– 200.000đ lệ phí nộp hồ sơ
– 450.000đ lệ phí con dấu
– 300.000đ lệ phí đăng bố cáo
LIÊN HỆ ĐẾN AN PHÚC HƯNG ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN HỖ TRỢ
HOTLINE: 0908.506.303 & 0978.576.598
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 25/09/2024
Thời Gian Hiệu Lực Của Giấy Phép Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Giới Thiệu Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng và an toàn của thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về thời gian hiệu lực của […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 19/09/2024
Quy trình kiểm tra thực tế khi xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Giới thiệu Việc xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là một bước quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm. Quy trình này không chỉ đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 18/09/2024
Điều kiện vệ sinh cơ sở để xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Để xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, các cơ sở sản xuất, kinh […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 18/09/2024
Yêu Cầu Trang Thiết Bị Khi Xin Giấy Phép Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Giới Thiệu Khi kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu. Để được cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, các cơ sở […]
Xem thêm