Xin Giấy Phép Kinh Doanh Xưởng Cơ Khí Tại Bình Dương
anphuchung.vn
-Xin Giấy Phép Kinh Doanh Xưởng Cơ Khí Tại Bình Dương Bạn đang muốn xây dựng xưởng cơ khí nhưng bạn lại đang lo lắng không biết các thủ tục thành lập doanh nghiệp như thế nào và có khó khăn gì hay không. Đừng lo, hãy cùng An Phúc Hưng tìm hiểu về […]
Xin Giấy Phép Kinh Doanh Xưởng Cơ Khí Tại Bình Dương
Bạn đang muốn xây dựng xưởng cơ khí nhưng bạn lại đang lo lắng không biết các thủ tục thành lập doanh nghiệp như thế nào và có khó khăn gì hay không. Đừng lo, hãy cùng An Phúc Hưng tìm hiểu về việc xin giấy phép kinh doanh xưởng cơ khí sau đây nhé.
1. Cơ sở pháp lý:
Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh
2. An Phúc Hưng Tư Vấn
Trường hợp mở xưởng cơ khí của bạn, căn cứ quy mô xưởng cơ khí thì bạn có thể tiến hành thành lập hộ kinh doanh cá thể. Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể thực hiện theo quy định tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP như sau:
Theo quy định tại điều 66 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về hộ kinh doanh:
1. Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.
2. Hộ gia đình sản xuất nông, lâm,ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương.
3. Hộ kinh doanh có sử dụng từ mười lao động trở lên phải đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định.”
Như vậy, nếu bạn muốn mở tiệm cơ khí nhỏ không tuyển thợ chỉ làm 1 mình thì bạn có thể đăng ký kinh doanh với hình thức hộ gia đình.
Trình tự, thủ tục thành lập, đăng ký kinh doanh hộ gia đình:
Theo quy định tại điều 70, 71 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp thì để thành lập hộ kinh doanh, gia đình bạn cần thực hiện các thủ tục sau:
Hộ kinh doanh nộp 01 bộ hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện khi đăng ký thành lập hộ kinh doanh hoặc đăng ký thay đổi nội dung đã đăng ký.
1. Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:
a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);
b) Ngành, nghề kinh doanh;
c) Số vốn kinh doanh;
d) Số lao động;
e) Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
2. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:
a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;
c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.
d) Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện xẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
– Trên đây là một số những hiểu biết về giấy phép kinh doanh và giấy phép kinh doanh xưởng cơ khí . Nếu bạn còn thắc mắc hay những băn khoăn gì chưa hiểu thì có thể tham khảo các thủ tục thành lập công ty trên trang web An Phúc Hưng hay liên lạc với chúng tôi .
Chi tiết liên hệ
VĂN PHÒNG CHÍNH : Số 7, Đường số 1, Khu Phố Tân Phước, Phường Tân Bình.
Thị Xã Dĩ An, Bình Dương.
Tư Vấn : 0908.506.303
CHI NHÁNH 1 : 38 Nguyễn Du, Phường An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương
Tư Vấn : 0978.576.598.
CHI NHÁNH 2 : 246 Huỳnh Văn Lũy, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Tư Vấn : 0908.506.303 – Email : AnPhucHung247@gmail.com
Bài viết liên quan
Đăng vào ngày: 16/10/2024
Số lượng doanh nghiệp mới: Trong 6 tháng đầu năm 2024, cả nước có gần 119,6 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động Trong nửa đầu năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đã chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kể về số lượng doanh nghiệp mới. Theo báo […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 16/10/2024
Quy trình và thủ tục cấp phù hiệu xe tải đã được cập nhật chi tiết trong tháng 9/2024 Trong tháng 9/2024, quy trình và thủ tục cấp phù hiệu xe tải đã được cập nhật chi tiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp vận tải. Bài viết này sẽ […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 16/10/2024
Quy định mới về bồi thường: TP HCM đã ban hành quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất 1. Giới thiệu về quy định mới Vào ngày 1/10/2024, UBND TP HCM đã chính thức ban hành Quyết định số 68/2024/QĐ-UBND, quy định về bồi thường, […]
Xem thêmĐăng vào ngày: 11/10/2024
Quy định mới về xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm Từ ngày 20/10, người bán thực phẩm không đảm bảo an toàn sẽ bị phạt tới 100 triệu đồng. Đây là một bước đi mạnh mẽ của chính phủ nhằm nâng cao chất lượng thực phẩm và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. […]
Xem thêm