XIN BIỂN HIỆU XE Ô TÔ VẬN CHUYỂN KHÁCH DU LỊCH TẠI ĐỒNG NAI

05/07/2017 - 182

anphuchung.vn

-

 XIN BIỂN HIỆU XE Ô TÔ VẬN CHUYỂN KHÁCH DU LỊCH TẠI ĐỒNG NAI         A.Thủ tục cấp biển hiệu “xe ô tô vận chuyển khách du lịch” : (Khoản 2, Điều 5, Thông tư liên tịch Số: 05/2011/TTLT-BVHTTDL-BGTVT; Điều 6, Điều 47, Thông Tư số 18/2013/TT-BGTVT) – Trình tự thực hiện: […]

 XIN BIỂN HIỆU XE Ô TÔ VẬN CHUYỂN KHÁCH DU LỊCH TẠI ĐỒNG NAI

 

      A.Thủ tục cấp biển hiệu “xe ô tô vận chuyển khách du lịch” : (Khoản 2, Điều 5, Thông tư liên tịch Số: 05/2011/TTLT-BVHTTDL-BGTVT; Điều 6, Điều 47, Thông Tư số 18/2013/TT-BGTVT)
– Trình tự thực hiện:
Bước 1- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2- Nộp hồ sơ tại  Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của  Sở Giao thông vận tải thành phốĐồng Nai

Bước 3- Đơn vị căn cứ vào ngày hẹn trên biên nhận đến nhận kết quả giải quyết tại  Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của  Sở Giao thông vận tải thành phốĐồng Nai

gpkd vt du lich

– Thời gian nhận hồ sơ:
       +Các ngày từ thứ hai đến thứ sáu:
Buổi sáng: từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30;
Buổi chiều: từ 13 giờ 00 đến 17 giờ 00.
       +Thứ bảy: Buổi sáng: từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30.
-Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
    + Nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định thì sẽ cấp Biên nhận hồ sơ cho người nộp;
    + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn đương sự bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3- Đơn vị căn cứ vào ngày hẹn trên biên nhận đến nhận kết quả giải quyết tại  Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của  Sở Giao thông vận tải thành phố Đồng Nai.
– Cách thức thực hiện: Trực tiếp nộp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
– Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ theo Khoản 2, Điều 5, Thông tư liên tịch Số: 05/2011/TTLT-BVHTTDL-BGTVT và theo Điều 6 và Điều 47, Thông Tư số 18/2013/TT-BGTVT, bao gồm:
– Giấy đề nghị cấp biển hiệu xe ô tô đạt tiêu chuẩn vận chuyển khách du lịch theo mẫu quy định phụ lục 3 của Thông tư liên tịch Số: 05/2011/TTLT-BVHTTDL-BGTVT
– Giấy xác nhận xe ô tô đạt tiêu chuẩn vận chuyển khách du lịch (bản chính)
– Giấy phép kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô (bản sao kèm theo bản gốc để đối chiếu)
– Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế hoặc giấy đăng ký kinh doanh lữ hành (bản sao kèm theo bản gốc để đối chiếu)
– Bản sao các loại giấy tờ: giấy chứng nhận đăng ký phương tiện của các xe có tên trong danh sách đề nghị; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ phương tiện.
-Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực hợp đồng thuê phương tiện với tổ chức, cá nhân cho thuê tài chính hoặc cho thuê tài sản, cam kết kinh tế giữa xã viên và hợp tác xã nếu xe không thuộc sở hữu của đơn vị kinh doanh (chỉ áp dụng đối với những xe đề nghị cấp mới phù hiệu). Đối với những phương tiện mang biển đăng ký không thuộc địa phương nơi giải quyết thủ tục hành chính thì đơn vị kinh doanh vận tải phải gửi kèm theo xác nhận về tình trạng của xe ô tô tham gia kinh doanh vận tải của Sở Giao thông vận tải địa phương nơi phương tiện mang biển số đăng ký theo mẫu quy định tại Phụ lục 28 của Thông Tư số 18/2013/TT-BGTVT.
– Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực hợp đồng uỷ thác cho đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý thông tin từ thiết bị giám sát hành trình (trong trường hợp thực hiện quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 6 của Thông Tư số 18/2013/TT-BGTVT).
– Trang web truy cập, tên đăng nhập, mật khẩu của các xe trong danh sách đề nghị cấp biển hiệu (thiết bị giám sát hành trình trên xe phải theo dõi, trích xuất, lưu trữ đủ các thông tin tối thiểu). (Điều 6 Thông tư số 18/2013/TT-BGTVT).
b) Số lượng hồ sơ:  01(bộ)
– Thời hạn giải quyết:  02 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, (Khoản 2, Điều 6, Thông tư liên tịch Số: 05/2011/TTLT-BVHTTDL-BGTVT).
– Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
– Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Giao thông vận tải Đồng Nai
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: không có
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:  Sở Giao thông vận tải Đồng Nai
d) Cơ quan phối hợp: không có
– Kết quả thủ tục hành chính: Biển hiệu.
– Lệ phí : không có.
– Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
          +Giấy đề nghị cấp biển hiệu “xe ô tô vận chuyển khách du lịch”  theo phụ lục 3 Thông tư liên tịch Số: 05/2011/TTLT-BVHTTDL-BGTVT.
          +Báo cáo kết quả hoạt động vận chuyển hành khách (phụ lục 25 Thông tư 18/2013/TT-BGTVT);
+Đề nghị xác nhận tình trạng của xe ô tô tham gia kinh doanh vận tải (phụ lục 28 Thông tư 18/2013/TT-BGTVT)         
 – Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định tại Nghị định số 91/2009/NĐ-CP ngày 21/10/2009 và Nghị định số 93/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
+ Chế độ báo cáo (Điều 61 Thông tư 18/2013/TT-BGTVT):
 Báo cáo định kỳ: chậm nhất đến ngày 10 hàng tháng đơn vị vận tải báo cáo kết quả hoạt động vận chuyển hành khách theo quy định tại phụ lục 25 của Thông Tư số 18/2013/TT-BGTVT (ghi chú: báo cáo 01 lần/tháng).

gpkd vt du lich
– Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+Nghị định số 91/2009/NĐ-CP ngày 21/10/2009 của Chính phủ về kinh doanh điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
+Thông tư liên tịch Số: 05/2011/TTLT-BVHTTDL-BGTVT ngày 26/01/2011 Quy định về vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô và cấp biển hiệu cho xe ô tô vận chuyển khách du lịch
+ Nghị định số 93/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính phủ về Sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 91/2009/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
+ Thông tư số: 18/2013/TT-BGTVT ngày 06/08/2013 của Bộ Giao thông vận tải quy định về Quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
+ Văn bản số 11176/BGTVT-VT ngày 18/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải về việc triển khai Thông tư số 18/2013/TT-BGTVT.

   B.Liên hệ với chúng tôi:0908 506 303 ( Mr Hưng) để được tư vấn miễn phí và có giấy phép kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô sớm nhất.

VĂN PHÒNG CHÍNHSố 7, Đường số 1, Khu Phố Tân Phước, Phường Tân Bình.

Thị Xã Dĩ An, Bình Dương.

Tư Vấn : 0908.506.303

CHI NHÁNH 1 : 38 Nguyễn Du, Phường An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương

Tư Vấn : 0978.576.598.

CHI NHÁNH 2 : 246 Huỳnh Văn Lũy, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Tư Vấn : 0908.506.303 – Email : AnPhucHung247@gmail.com

– Web site : anphuchung.vn – hanhchinhbinhduong.net

 

Bài viết liên quan
Quy trình làm giấy phép VSATTP

Quy trình làm giấy phép VSATTP

Đăng vào ngày: 11/12/2023

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Khái niệm về giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là một loại giấy phép do cơ quan chức năng cấp cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm sau khi kiểm tra và đánh giá […]

Xem thêm
Quy trình nộp thuế nhập khẩu cho tờ khai hải quan 2023

Quy trình nộp thuế nhập khẩu cho tờ khai hải quan 2023

Đăng vào ngày: 11/12/2023

Quy trình nộp thuế nhập khẩu cho tờ khai hải quan 2023 Căn cứ vào mã Hs Code của từng loại hàng để chúng ta biết xem hàng đó có phải chịu thuế nhập khẩu hay không? Và biết được thuế xuất nhập khẩu của mặt hàng đó là bao nhiêu? Dựa vào đó để […]

Xem thêm
Quy định mới về hoàn thuế GTGT theo Nghị định 49/2022/NĐ-CP

Quy định mới về hoàn thuế GTGT theo Nghị định 49/2022/NĐ-CP

Đăng vào ngày: 02/12/2023

Quy định mới về hoàn thuế GTGT theo Nghị định 49/2022/NĐ-CP Nghị định 49/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 12/9/2022 sửa đổi một số điều của Nghị định 209/2013/NĐ-CP, một trong những sửa đổi đáng chú ý là về hoàn thuế GTGT đối với dự án đầu tư của cơ sở kinh doanh. 1. Điều […]

Xem thêm
Dịch vụ mở tờ khai hải quan uy tín & Quy trình mới nhất 2023

Dịch vụ mở tờ khai hải quan uy tín & Quy trình mới nhất 2023

Đăng vào ngày: 02/12/2023

Bạn đang tìm kiếm đơn vị dịch vụ mở tờ khai hải quan? Bạn đang tìm hiểu quy trình thủ tục mở tờ khai hải quan mới nhất? Theo dõi ngay bài viết này của An Phúc Hưng để giải đáp những thắc mắc trên. 1. Quy trình, thủ tục mở tờ khai hải quan  Hiện nay, tại […]

Xem thêm