Thành lập chi nhánh công ty tại Dĩ An

Thành lập chi nhánh công ty tại Dĩ An Bình Dương

Chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng ủy quyền cho doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Chi nhánh công ty mặc dù được phép thực hiện hoạt động kinh doanh nhưng chỉ là một đơn vị trực thuộc công ty, không có tư cách pháp nhân độc lập
Tuy nhiên, công ty khi thành lập chi nhánh sẽ phát sinh thủ tục kê khai thuế độc lập cho chi nhánh. Đối với chi nhánh hạch toán độc lập, cuối năm chi nhánh cần lập báo cáo tài chính cho hoạt động của mình.

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty.

Thông báo lập chi nhánh tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh. Nội dung thông báo gồm:

1. Mã số doanh nghiệp;

2. Tên và địa chỉ trụ sở chính của công ty;

3. Tên chi nhánh dự định thành lập:

- Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trongbảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

- Tên chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”.

- Tên chi nhánh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh. Tên chi nhánh được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.

4. Địa chỉ trụ sở chi nhánh;

Tương tự như trụ sở công ty, địa chỉ đăng ký trụ sở chính của chi không được là nhà tập thể, nhà chung cư. Nếu là nhà riêng mà có số phòng thì cũng cần cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng). Ngoài ra, để phục vụ cho hoạt động sau thành lập chi nhánh, đặc biệt liên quan đến thủ tục phát hành hóa đơn giá trị gia tăng của chi nhánh thì khi công ty thuê nhà, thuê văn phòng làm trụ sở của chi nhánh, công ty cần yêu cầu bên cho thuê cung cấp:

- Hợp đồng thuê văn phòng,

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng) của văn phòng cho thuê.

- Bản sao Chứng minh thư, hộ khẩu của bên cho thuê

5. Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh:

- Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành nghề kinh doanh của công ty.

- Do đó, đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì đơn vị phải đảm bảo điều kiện chứng chỉ hành nghề trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

6. Thông tin người đứng đầu chi nhánh, người đại diện theo pháp luật của công ty

- Thông tin họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh;

- Thông tin họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;

Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh:

- Đối với người đứng đầu chi nhánh là người Việt Nam: Cung cấp bản sao công chứng Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu;

- Đối với người đứng đầu chi nhánh là người nước ngoài: Cung cấp bản sao công chứng Hộ chiếu và Thẻ tạm trú;

dịch vụ thành lập chi nhánh công ty

Các bước thành lập chi nhánh của An Phúc Hưng

- Tiếp nhận thồn tin của khách hàng doanh nghiệp để xác định yêu cầu về thành lập chi nhánh công ty.

- Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh công ty (chi nhánh doanh nghiệp)

- Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

- Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh

- Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký tên và đóng dấu

- Tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký doanh nghiệp

- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp

- Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý thuế

- Gửi thông báo đến Phòng đăng ký doanh nghiệp về việc bổ sung thông tin chi nhánh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty

- Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty với nội dung bổ sung thông tin về chi nhánh.

- Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty và các chứng từ liên quan

Xem thêm: Dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh tại Dĩ An.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

————————————

CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT AN PHÚC HƯNG

Đ/C: Số 7, Đường Số 1, KP. Tân Phước, P. Tân Bình, TX. Dĩ An , Bình Dương

Hotline: 0908.506.303 & 0978.576.598

Email: anphuchung247@gmail.com

Tin Liên Quan