Thành lập chi nhánh công ty tại Dĩ An Thuận An

Thành lập chi nhánh công ty tại Dĩ An Thuận An

Thành lập chi nhánh công ty là bước mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp, các xưởng sản xuất, văn phòng giao dịch, kho chứa hàng ở tỉnh khác của doanh nghiệp đều phải đăng ký dưới hình thức chi nhánh. Với vai trò là luật sư pháp lý doanh nghiệp tại Bình Dương. An Phúc Hưng cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Dĩ An, Thuận An,…. cho những khách hàng có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh. An Phúc Hưng sẽ tư vấn cho khách hàng hiểu rõ hơn về nội dung các bước thành lập chi nhánh công ty ở bài viết dưới đây.

Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm những tài liệu gì?

Theo nghị định 78/2015/NĐ-CP doanh nghiệp đăng ký hoạt động chi nhánh cần chuẩn bị các tài liệu sau

1. Giấy đăng ký hoạt động chi nhánh ban hành kèm theo thông tư 20.

Nội dung giấy đề nghị ngoài việc lưu ý hình thức hoạch toán bạn còn phải cẩn trọng khi lựa chọn ngành nghề kinh doanh của chi nhánh. Thông thường do chi nhánh chỉ thực hiện một phần chức năng của doanh nghiệp nên nếu công ty có nhiều ngành nghề thì bạn chỉ được lựa chọn một số ngành thôi và đương nhiên không được thêm các ngành nghề mà công ty chủ quản không có.

2. Biên bản họp, quyết định của công ty về việc thành lập chi nhánh.

3. Bản sao giấy tờ của Giám đốc chi nhánh và hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm (Nếu có).

Thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động chi nhánh được phòng đăng ký kinh doanh giải quyết trong từ 03 – 05 ngày làm việc, tuy nhiên trên thực tế thường lâu hơn do một số nguyên nhân khách quan sau

Thứ nhất là việc doanh nghiệp chưa có thông tin trên cổng thông tin điện tử quốc gia dẫn tới việc xin cấp mã số thuế chi nhánh bị lỗi. Phòng ĐKKD sẽ thông báo yêu cầu doanh nghiệp cập nhật thông tin công ty chủ quản trước khi thụ lý lại đề nghị thành lập chi nhánh của doanh nghiệp.

Thứ hai việc thực hiện thủ tục tiến hành tại Phòng ĐKKD nơi chi nhánh đặt trụ sở chính – Xa công ty chủ quản. Nên nếu có sai sót dù nhỏ thì việc ký, đóng dấu lại hồ sơ cũng làm chậm quá trình thực hiện công việc.

tư vấn thành lập chi nhánh công ty tại bình dương

Các bước thành lập chi nhánh như sau:

1. Chuẩn bị giấy tờ thành lập thành lập chi nhánh

2. Chuẩn bị thông tin thành lập chi nhánh

3. Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh

4. Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh tại cơ quan đăng ký kinh doanh và chờ nhận kết quả.

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ thành lập thành lập chi nhánh:

+ 02 bản CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu sao y công chứng không quá 03 tháng của người đứng đầu chi nhánh (giám đốc chi nhánh).

Bước 2: Chuẩn bị thông tin thành lập chi nhánh:

Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, Tên chi nhánh dự định thành lập, tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với đăng ký thành lập chi nhánh;

Địa chỉ dự tính đặt chi nhánh.

Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh là: Giao dịch và tiếp thị.

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh:

Ttự thực hiện thủ tục thì tự soạn thảo hồ sơ.

Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;

Quyết định của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh;

Quyết định bổ nhiệm của giám đốc đối với người đứng đầu chi nhánh.
Thông báo thành lập chi nhánh.

Bước 4: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh tại cơ quan đăng ký kinh doanh và chờ nhận kết quả.

Thực hiện thủ tục thì nộp tại cơ quan đăng ký kinh doanh trực thuộc tỉnh/ thành phố dự định mở chi nhánh

Xem thêm: Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Bình Dương

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

——————————————

CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT AN PHÚC HƯNG

Đ/C: Số 7, Đường Số 1, KP. Tân Phước, P. Tân Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương

CN 1: Số 37 Nguyễn Du, Phường An Phú, Thị Xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương

CN 2: Số 246 Huỳnh Văn Lũy, Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 0908.506.303 & 0978.576.598

Email: anphuchung247@gmail.com

Tin Liên Quan