Hồ Sơ Thay Đổi Địa Chỉ Trụ Sở Chính Tại Bình Dương

Hồ Sơ Thay Đổi Địa Chỉ Trụ Sở Chính Tại Bình Dương

 

Trình tự, thủ tục tiến hành việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty doanh nghiệp có thể thực hiện theo ba cách thức sau đây:

Cách 1. Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Sau khi doanh nghiệp đã chuẩn bị xong các đầu mục Hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật, doanh nghiệp đến trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký Kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh/Thành phố để nộp Hồ sơ.

- Khi nhận được Hồ sơ của doanh nghiệp, cán bộ tiếp nhận Hồ sơ sẽ kiểm tra tính hợp lệ và hợp pháp của Hồ sơ đăng ký thay đổi và trao Giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả hồ sơ đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

- Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Hồ sơ của doanh nghiệp, chuyên viên thụ lý Hồ sơ sẽ kiểm tra tính đầy đủ và chính xác của Hồ sơ đăng ký kinh doanh.

+ Trường hợp Hồ sơ đầy đủ, phù hợp với nội dung đăng ký kinh doanh Chuyên viên sẽ trả kết quả đăng ký kinh doanh mới cho doanh nghiệp (cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bản mới).

+ Trường hợp Hồ sơ chưa đầy đủ và không chính xác nội dung thông tin, Chuyên viên trả Hồ sơ lại cho doanh nghiệp và Thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp nội dung cần sửa đổi bổ sung. Khi nhận được thông báo, doanh nghiệp cần sửa đổi, bổ sung lại Hồ sơ theo đúng như nội dung ghi trên thông báo và quay trở lại Bước 1 thực hiện việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp từ đầu.

Buying-Spanish-Property-Using-a-Company-Corporate

Cách 2. Công ty tiến hànhthực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng trên Cổng thông tin điện tử Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

- Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

- Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người đại diện theo pháp luật sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

- Trường hợp hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ và hợp pháp của hồ sơ đăng ký kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Cách 3. Công ty tiến hành đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh:

- Trước tiên, người nộp Hồ sơ phải tiến hành đăng ký tài khoản đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và thực hiện việc yêu cầu cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh bằng việc tiến hành việc kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhân.

- Người thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh đăng nhập vào Tài khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, bạn sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

- Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo qua mạng điện tử cho doanh nghiệp về việc hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh hợp lệ.

- Sau khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ, người nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tiến hành nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử và Thông báo Hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng hợp lệ đến Phòng Đăng ký kinh doanh để đối chiếu hồ sơ đăng ký kinh doanh.

- Sau khi nhận được hồ sơ bằng bản giấy, Phòng Đăng ký kinh doanh đối chiếu đầu mục hồ sơ với đầu mục hồ sơ doanh nghiệp đã gửi qua mạng điện tử và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới cho doanh nghiệp và Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

- Nếu hồ sơ đối chiếu không hợp lệ hoặc đầy đủ thì Phòng Đăng ký Kinh doanh sẽ ra thông báo yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung Hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.

- Nếu quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày gửi thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Phòng Đăng ký kinh doanh không nhận được hồ sơ bằng bản giấy thì hồ sơ đăng ký điện tử của doanh nghiệp không còn hiệu lực.

- Người đại diện theo pháp luật chịu trách nhiệm về tính đầy đủ và chính xác của bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử. Trường hợp bộ hồ sơ nộp bằng bản giấy không chính xác so với bộ hồ sơ được gửi qua mạng điện tử mà người nộp hồ sơ không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh tại thời điểm nộp hồ sơ bằng bản giấy thì được coi là giả mạo hồ sơ và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Lưu ý:

– Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hợp lệ nếu:

+ Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy.

+ Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử.

+ Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

– Việc thay đổi địa chỉ công ty được thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp dự định chuyển tới (đối với trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở chính khác tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương).

– Đối với việc thay đổi địa chỉ khác quận (huyện hoặc thành phố trực thuộc tình) và tỉnh (thành phố trực thuộc trung ương) doanh nghiệp phải:

+ Thực hiện việc khắc lại con dấu doanh nghiệp và thực hiện thủ tục Thông báo thay đổi mẫu con dấu doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

+ Tiến hành việc Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính trên Cổng thông tin điện tử Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và thông báo với đối tác về việc chuyển địa chỉ trụ sở chính.

– Nếu quá thời hạn trên mà không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thì người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Khi có bất cứ thắc mắc hay cần sự giúp đỡ, hãy liên lạc với chúng tôi, Công ty An Phúc Hưng sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn. An Phúc Hưng cam kết cung cấp cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất, đồng thời tiết kiệm được thời gian và chi phí.

lien-he

Chi tiết liên hệ 

VĂN PHÒNG CHÍNH : Số 7, Đường số 1, Khu Phố Tân Phước, Phường Tân Bình.
Thị Xã Dĩ An, Bình Dương.

Tư Vấn : 0908.506.303

CHI NHÁNH 1 : 38 Nguyễn Du, Phường An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương

        Tư Vấn : 0978.576.598.      

CHI NHÁNH 2 : 246 Huỳnh Văn Lũy, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Tư Vấn : 0908.506.303 – Email : AnPhucHung247@gmail.com

 

 

Tin Liên Quan